1703256501

วันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 14.00 น. นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้ นายสัตวแพทย์ชัยวัฒน์ โยธคล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ในฐานะ OIE Delegate ของประเทศไทย ซึ่งเป็นสมาชิก Sub - Commission ของโครงการ SEACFMD พร้อมด้วยผู้ประสานงานโครงการ SEACFMD (SEACFMD National Coordinator) ผู้ประสานงานเครือข่ายระบาดวิทยา (EpiNet Focal Person) และผู้ประสานงาน เครือข่ายห้องปฏิบัติการ (LabNet Focal Person) เข้าร่วมการประชุม The 26th Meeting of the OIE Sub-Commission for Foot and Mouth Disease in South-East Asia, China and Mongolia ในรูปแบบ Virtual Meeting ผ่านโปรแกรม Zoom ระหว่างวันที่ 16 - 18 มีนาคม 2565 เวลา 14.00-17.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ ห้องประชุมห้องม้ากัณฐกะ ตึกอำนวยการ กรมปศุสัตว์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรายงานความคืบหน้าการดําเนินการโครงการ SEACFMD (South - East Asia, China and Mongolia Foot and Mouth Disease) รายงานสถานการณ์โรค FMD ในระดับ ภูมิภาคและระดับโลกในช่วงการแพร่ระบาดของโรค COVID - 19 ให้การรับรองแผนยุทธศาสตร์ SEACFMD ปี 2021-2025 รวมถึงเลือกตั้งประธาน รองประธาน และสมาชิกคณะอนุกรรมการ SEACFMD ซึ่งการประชุม ดังกล่าว แบ่งออกเป็น 3 การประชุม ดังนี้

16 มีนาคม 2565 การประชุม Pre Sub - Commission จะมีการรายงานสถานการณ์ ปัจจุบันของโรค FMD โดย SEACFMD National Coordinator ของแต่ละประเทศสมาชิก

17 มีนาคม 2565 การประชุม Sub - Commission มี Dr. Monique Eloit ผู้อํานวยการใหญ่ OIE กรุงปารีส เป็นประธานการประชุม โดยจะมีการรับรอง SEACFMD Roadmap Monitoring and Evaluation Framework และการเลือกตั้งประธาน รองประธาน และสมาชิกคณะอนุกรรมการ SEACFMD โดยใช้เว็บไซต์ Mentimeter ในการลงคะแนน ซึ่งสมาชิกสามารถเสนอผู้แทนของตนหรือประเทศอื่นได้

18 มีนาคม 2565 การประชุม Post Sub - Commission จะมีการอภิปรายร่วมกันระหว่าง ประเทศสมาชิกที่ปลอดโรค FMD สถาบันวิจัยที่เกี่ยวข้อง และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือ และยกระดับการควบคุมโรค FMD และโรคระบาดสัตว์ข้ามพรมแดนอื่นๆ ในภูมิภาค

ภาพ ธงชัย สาลี สำนักงานเลขานุการกรม   


บันทึก
การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว
ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยยอมรับหรือปฏิเสธ คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่มีความจำเป็น
ยอมรับทั้งหมด
ปฏิเสธทั้งหมด
Essential
คุกกี้ประเภทนี้ มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานของเว็บไซต์ ท่านจำเป็นต้องยอมรับให้เปิดใช้งาน
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
คุกกี้ประเภทนี้ มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานของเว็บไซต์ ได้แก่ คุกกี้ที่ทำให้เว็บไซต์สามารถทำหน้าที่ขั้นพื้นฐาน เช่น การเลื่อนสำรวจหน้าเว็บไซต์ หรือ ทำให้ผู้เข้าชม/ผู้ใช้เว็บไซต์สามารถเข้าสู่ระบบและสามารถเข้าถึงส่วนของเว็บไซต์ที่ถูกสงวนไว้ให้ใช้ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้น เว็บไซต์จะไม่สามารถทำงานอย่างถูกต้องได้เลยหากไม่มีการเก็บรวบรวมคุกกี้เหล่านี้
ยอมรับ
Functional
คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยยอมรับหรือปฏิเสธ คุกกี้ในแต่ละประเภทดังต่อไปนี้
คุกกี้ที่ช่วยเหลือในการทำงาน
คุกกี้ประเภทนี้ อาจถูกติดตั้งไว้โดยผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่สาม โดยเป็นคุกกี้ประเภทที่ทำให้เว็บไซต์สามารถช่วยเหลือหรืออำนวยความสะดวกในการใช้งานให้ท่านได้
ยอมรับ
ปฏิเสธ
คุกกี้เพื่อประสิทธิภาพ
คุกกี้ประเภทนี้ ทำให้ผู้ให้บริการเว็บไซต์ที่คุณเข้าใช้งาน สามารถรับรู้ข้อมูลประสิทธิภาพเว็บไซต์ได้ เช่น จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ จำนวนการเข้าชมเว็บไซต์ แหล่งที่มาของผู้เข้าชม และหน้าเว็บไซต์ใดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดหรือน้อยที่สุด เป็นต้น โดยกรมปศุสัตว์จะนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางด้านสถิติเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพเว็บไซต์ เท่านั้น
ยอมรับ
ปฏิเสธ
คุกกี้เพื่อกำหนดเป้าหมาย
คุกกี้ประเภทนี้ อาจถูกติดตั้งไว้โดยผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่สาม เนื่องจากเว็บไซต์กรมปศุสัตว์มีการเชื่อมโยงลิงค์ไปยังเว็บไซต์ภายนอก ซึ่งเว็บไซต์อื่นหรือโซเชียลมีเดียของบุคคลที่สามจะมีการกำหนดและตั้งค่าคุกกี้ขึ้นมาเอง โดยกรมปศุสัตว์ไม่สามารถควบคุมหรือรับผิดชอบต่อคุกกี้เหล่านั้นได้ และขอแนะนำให้ท่านควรอ่านนโยบายหรือประกาศการใช้คุกกี้ของบุคคลภายนอกเหล่านั้นด้วย โดยคุกกี้ดังกล่าว จะทำการจัดเก็บข้อมูลการเข้าชมเว็บไซต์ของท่าน เช่น ท่านเข้าชมเว็บไซต์ใดบ้าง และเข้าชมเว็บไซต์ผ่านทางลิงก์ใดบ้าง เป็นต้น โดยผู้ให้บริการจะใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อกำหนดให้เว็บไซต์ และโฆษณาที่ถูกจัดแสดงในเว็บไซต์ของบริษัทฯ เว็บไซต์ในเครือข่ายพันธมิตรของผู้ให้บริการโฆษณา มีความเกี่ยวข้องกับความสนใจของท่านมากขึ้น
ยอมรับ
ปฏิเสธ