2565 03 29a 001

ตามที่กรมปศุสัตว์ได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานรับผิดชอบวัตถุอันตรายด้านการปศุสัตว์ตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ.2535 ตามมติคณะกรรมการวัตถุอันตราย ครั้งที่ 19-5/2546 เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2546 และจากประกาศของกรมโรงงานอุตสาหกรรม เรื่อง บัญชีรายชื่อวัตถุอันตราย พ.ศ. 2556 ซึ่งกำหนดให้ผู้ผลิต นำเข้า และส่งออกวัตถุอันตรายด้านการปศุสัตว์ต้องดำเนินการตามกฏหมายที่เกี่ยวข้องด้านวัตถุอันตราย
 
กรมปศุสัตว์ โดยกองควบคุมอาหารและยาสัตว์ จึงได้จัดประชุม เรื่อง การซักซ้อมความเข้าใจการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 ให้แก่ผู้ประกอบการผู้ผลิต นำเข้า ส่งออกวัตถุอันตรายด้านการปศุสัตว์ เพื่อให้ผู้ประกอบการได้ดำเนินการได้ถูกต้องตามกฏหมาย ในวันอังคารที่ 29 มีนาคม 2565 เวลา 09.30 น. โดยนายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้นายสัตวแพทย์โสภัชย์ ชวาลกุล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรม เรื่อง การซักซ้อมความเข้าใจการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 ผ่านการประชุมทางไกล (Zoom meeting) ให้แก่ผู้ประกอบการผลิต นำเข้าและส่งออกวัตถุอันตรายด้านการปศุสัตว์ จำนวนกว่า 160 ท่าน โดยมีนายสัตวแพทย์รักไทย งามภักดิ์ ผู้อำนวยการกองควบคุมอาหารและยาสัตว์ กล่าวรายงานฯ พร้อมด้วยทีมงานของกองควบคุมอาหารและยาสัตว์
 
นายสัตวแพทย์โสภัชย์ ชวาลกุล กล่าวว่า " โครงการฝึกอบรมการซักซ้อมความเข้าใจการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 ในครั้งนี้ กรมปศุสัตว์ โดยกองควบคุมอาหารและยาสัตว์ ได้จัดขึ้นเพื่อมุ่งหวังให้ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจได้เข้าใจข้อกำหนดของพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 ที่กรมปศุสัตว์รับผิดชอบ รวมทั้งการรับทราบปัญหา ข้อสงสัยของผู้ประกอบการเพื่อให้เกิดการแก้ไขปัญหาการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 นอกจากนี้ ยังเป็นการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้ คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ สารกำจัดแมลงและสัตว์รบกวน สารกำจัดหนู สารกำจัดปรสิตภายนอกตัวสัตว์ ให้แก่ผู้ประกอบการเลี้ยงสัตว์ โรงฆ่าสัตว์ โรงงานแปรรูปผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ โรงงานอาหารสัตว์ และผู้ที่สนใจได้ใช้ผลิตภัณฑ์ได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ"

บันทึก
การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว
ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยยอมรับหรือปฏิเสธ คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่มีความจำเป็น
ยอมรับทั้งหมด
ปฏิเสธทั้งหมด
Essential
คุกกี้ประเภทนี้ มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานของเว็บไซต์ ท่านจำเป็นต้องยอมรับให้เปิดใช้งาน
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
คุกกี้ประเภทนี้ มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานของเว็บไซต์ ได้แก่ คุกกี้ที่ทำให้เว็บไซต์สามารถทำหน้าที่ขั้นพื้นฐาน เช่น การเลื่อนสำรวจหน้าเว็บไซต์ หรือ ทำให้ผู้เข้าชม/ผู้ใช้เว็บไซต์สามารถเข้าสู่ระบบและสามารถเข้าถึงส่วนของเว็บไซต์ที่ถูกสงวนไว้ให้ใช้ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้น เว็บไซต์จะไม่สามารถทำงานอย่างถูกต้องได้เลยหากไม่มีการเก็บรวบรวมคุกกี้เหล่านี้
ยอมรับ
Functional
คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยยอมรับหรือปฏิเสธ คุกกี้ในแต่ละประเภทดังต่อไปนี้
คุกกี้ที่ช่วยเหลือในการทำงาน
คุกกี้ประเภทนี้ อาจถูกติดตั้งไว้โดยผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่สาม โดยเป็นคุกกี้ประเภทที่ทำให้เว็บไซต์สามารถช่วยเหลือหรืออำนวยความสะดวกในการใช้งานให้ท่านได้
ยอมรับ
ปฏิเสธ
คุกกี้เพื่อประสิทธิภาพ
คุกกี้ประเภทนี้ ทำให้ผู้ให้บริการเว็บไซต์ที่คุณเข้าใช้งาน สามารถรับรู้ข้อมูลประสิทธิภาพเว็บไซต์ได้ เช่น จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ จำนวนการเข้าชมเว็บไซต์ แหล่งที่มาของผู้เข้าชม และหน้าเว็บไซต์ใดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดหรือน้อยที่สุด เป็นต้น โดยกรมปศุสัตว์จะนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางด้านสถิติเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพเว็บไซต์ เท่านั้น
ยอมรับ
ปฏิเสธ
คุกกี้เพื่อกำหนดเป้าหมาย
คุกกี้ประเภทนี้ อาจถูกติดตั้งไว้โดยผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่สาม เนื่องจากเว็บไซต์กรมปศุสัตว์มีการเชื่อมโยงลิงค์ไปยังเว็บไซต์ภายนอก ซึ่งเว็บไซต์อื่นหรือโซเชียลมีเดียของบุคคลที่สามจะมีการกำหนดและตั้งค่าคุกกี้ขึ้นมาเอง โดยกรมปศุสัตว์ไม่สามารถควบคุมหรือรับผิดชอบต่อคุกกี้เหล่านั้นได้ และขอแนะนำให้ท่านควรอ่านนโยบายหรือประกาศการใช้คุกกี้ของบุคคลภายนอกเหล่านั้นด้วย โดยคุกกี้ดังกล่าว จะทำการจัดเก็บข้อมูลการเข้าชมเว็บไซต์ของท่าน เช่น ท่านเข้าชมเว็บไซต์ใดบ้าง และเข้าชมเว็บไซต์ผ่านทางลิงก์ใดบ้าง เป็นต้น โดยผู้ให้บริการจะใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อกำหนดให้เว็บไซต์ และโฆษณาที่ถูกจัดแสดงในเว็บไซต์ของบริษัทฯ เว็บไซต์ในเครือข่ายพันธมิตรของผู้ให้บริการโฆษณา มีความเกี่ยวข้องกับความสนใจของท่านมากขึ้น
ยอมรับ
ปฏิเสธ