26 10 64 01
วันที่ 26 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์  มอบหมายให้ นายสัตวแพทย์โสภัชย์ ชวาลกุล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เข้าร่วมพิธีรับรางวัลในงาน “THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION AWARD 2021” โดย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และนิตยสาร B+ จับมือ ETDA เพื่อสร้างความร่วมมือในการส่งเสริมให้ภาคธุรกิจไทยนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ เพื่อยกระดับการทำงานและปรับเปลี่ยนองค์กรสู่ยุคดิจิทัล ในครั้งนี้ กรมปศุสัตว์ได้รับรางวัล THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION AWARDS 2021 ประเภท CUSTOMER EXPERIENCEม DATA & INSIGHTS จากโครงการ “จัดทำมาตรฐานข้อมูลกลาง กรมปศุสัตว์ (DLD DATA STANDARD)” จาก นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่มีความเป็นเลิศในด้านการปรับเปลี่ยนองค์กรสู่ ยุคดิจิทัล 
นายสัตวแพทย์โสภัชย์ ชวาลกุล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า กรมปศุสัตว์มีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ซึ่งกรมปศุสัตว์ภายใต้การนำของนายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานของหน่วยงานไปสู่ยุคดิจิทัล (Digital Transformation) เนื่องจากกรมปศุสัตว์เป็นหน่วยงานที่มีการให้บริการแก่ประชาชนและเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ ทั้งด้านการสนับสนุน การส่งเสริม มาตรฐานการควบคุมและเฝ้าระวังด้านปศุสัตว์ของประเทศ จึงมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานต่างๆ ให้สอดคล้องกับยุคที่มีการนำเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตมาใช้ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ และทั่วโลก โดยกรมปศุสัตว์ได้มีการปรับเปลี่ยนทั้งในด้านการพัฒนาระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่มีการพัฒนาระบบฯ ขึ้นอย่างต่อเนื่อง    เพื่อรองรับการทำงาน และอำนวยความสะดวกแก่ผู้รับบริการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ ด้านบุคลากร กรมปศุสัตว์สนับสนุนและส่งเสริมให้มีการจัดการฝึกอบรมและเพิ่มศักยภาพ Upskills Reskills ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและด้านดิจิทัลของบุคลากรอย่าง ด้านปรับปรุงกระบวนการดำเนินงาน กรมปศุสัตว์มีการนำเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการการดำเนินงานต่างๆ ทั้งการออกนโยบายที่สนับสนุนให้เจ้าหน้าที่นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการดำเนินงาน การลดใช้สำเนา การติดต่อหน่วยงานด้วยบัตรประชาชนเพียงใบเดียว โดยประเด็นที่สำคัญที่สุด คือ ด้านการบริหารจัดการด้านข้อมูล เป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก เพราะแต่ละหน่วยงานเมื่อมีการใช้งานระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์ก็ต่างมีข้อมูลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เกิดเป็นฐานข้อมูลที่มีขนาดใหญ่และจะต้องมีการบริหารจัดการข้อมูลที่ดี ถูกต้อง และชัดเจน ซึ่งกรมปศุสัตว์มีความมุ่งหวังที่จะเป็นหน่วยงานที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล (Data Driven Organization) และการนำข้อมูลมาช่วยในการวางแผน ตัดสินใจและสนับสนุนในการบริหารงานด้านปศุสัตว์ ให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและเกษตรกรอย่างสูงที่สุด 
รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดทำมาตรฐานข้อมูลกลาง กรมปศุสัตว์ (DLD Data Standard) เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนงานด้านข้อมูลที่สำคัญ และเป็นการดำเนินงานด้านธรรมาภิบาลข้อมูลของกรมปศุสัตว์ สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการบริหารงานและการให้บริการภาครัฐผ่านระบบดิจิทัล พ.ศ. 2562 เพื่อให้กรมปศุสัตว์ได้มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาให้เกิดประสิทธิภาพและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนได้อย่างเต็มที่ และให้มีการ บูรณาการฐานข้อมูลของหน่วยงานของรัฐทุกหน่วยงานเข้าด้วยกันอย่างเป็นระบบ อันจะนำไปสู่ การเป็นรัฐบาลดิจิทัลที่มีระบบการทำงานและข้อมูลเชื่อมโยงกันระหว่างหน่วยงานของรัฐอย่างมั่นคงปลอดภัย มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว เปิดเผยและโปร่งใส รวมทั้งประชาชนได้รับความสะดวกในการรับบริการและสามารถตรวจสอบการดำเนินงานของหน่วยงานของรัฐได้
ภาพ ธงชัย สาลี สลก. /ข่าว คณะทำงานโฆษกกรมปศุสัตว์

บันทึก
การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว
ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยยอมรับหรือปฏิเสธ คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่มีความจำเป็น
ยอมรับทั้งหมด
ปฏิเสธทั้งหมด
Essential
คุกกี้ประเภทนี้ มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานของเว็บไซต์ ท่านจำเป็นต้องยอมรับให้เปิดใช้งาน
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
คุกกี้ประเภทนี้ มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงานของเว็บไซต์ ได้แก่ คุกกี้ที่ทำให้เว็บไซต์สามารถทำหน้าที่ขั้นพื้นฐาน เช่น การเลื่อนสำรวจหน้าเว็บไซต์ หรือ ทำให้ผู้เข้าชม/ผู้ใช้เว็บไซต์สามารถเข้าสู่ระบบและสามารถเข้าถึงส่วนของเว็บไซต์ที่ถูกสงวนไว้ให้ใช้ได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้น เว็บไซต์จะไม่สามารถทำงานอย่างถูกต้องได้เลยหากไม่มีการเก็บรวบรวมคุกกี้เหล่านี้
ยอมรับ
Functional
คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยยอมรับหรือปฏิเสธ คุกกี้ในแต่ละประเภทดังต่อไปนี้
คุกกี้ที่ช่วยเหลือในการทำงาน
คุกกี้ประเภทนี้ อาจถูกติดตั้งไว้โดยผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่สาม โดยเป็นคุกกี้ประเภทที่ทำให้เว็บไซต์สามารถช่วยเหลือหรืออำนวยความสะดวกในการใช้งานให้ท่านได้
ยอมรับ
ปฏิเสธ
คุกกี้เพื่อประสิทธิภาพ
คุกกี้ประเภทนี้ ทำให้ผู้ให้บริการเว็บไซต์ที่คุณเข้าใช้งาน สามารถรับรู้ข้อมูลประสิทธิภาพเว็บไซต์ได้ เช่น จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ จำนวนการเข้าชมเว็บไซต์ แหล่งที่มาของผู้เข้าชม และหน้าเว็บไซต์ใดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดหรือน้อยที่สุด เป็นต้น โดยกรมปศุสัตว์จะนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางด้านสถิติเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพเว็บไซต์ เท่านั้น
ยอมรับ
ปฏิเสธ
คุกกี้เพื่อกำหนดเป้าหมาย
คุกกี้ประเภทนี้ อาจถูกติดตั้งไว้โดยผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลที่สาม เนื่องจากเว็บไซต์กรมปศุสัตว์มีการเชื่อมโยงลิงค์ไปยังเว็บไซต์ภายนอก ซึ่งเว็บไซต์อื่นหรือโซเชียลมีเดียของบุคคลที่สามจะมีการกำหนดและตั้งค่าคุกกี้ขึ้นมาเอง โดยกรมปศุสัตว์ไม่สามารถควบคุมหรือรับผิดชอบต่อคุกกี้เหล่านั้นได้ และขอแนะนำให้ท่านควรอ่านนโยบายหรือประกาศการใช้คุกกี้ของบุคคลภายนอกเหล่านั้นด้วย โดยคุกกี้ดังกล่าว จะทำการจัดเก็บข้อมูลการเข้าชมเว็บไซต์ของท่าน เช่น ท่านเข้าชมเว็บไซต์ใดบ้าง และเข้าชมเว็บไซต์ผ่านทางลิงก์ใดบ้าง เป็นต้น โดยผู้ให้บริการจะใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อกำหนดให้เว็บไซต์ และโฆษณาที่ถูกจัดแสดงในเว็บไซต์ของบริษัทฯ เว็บไซต์ในเครือข่ายพันธมิตรของผู้ให้บริการโฆษณา มีความเกี่ยวข้องกับความสนใจของท่านมากขึ้น
ยอมรับ
ปฏิเสธ